BLOG RADIO TÌNH YÊU: PHỤ NỮ CÀNG ĐẢM ĐANG CÀNG KHỔ, CÀNG CHIỀU CHỒNG CÀNG LÀM CHỒNG HƯ

Cái câu “vợ đảm con ngoan” dường như đã ám vào đàn ông Việt Nam khi mà chọn vợ ông nào cũng chăm chăm chọn người vợ đảm đang. Thông thường, bất cứ người phụ nữ nào được coi là đảm đang thì phải biết nhiều thứ lắm: Nào là phải giỏi kiếm tiền, nào là phải giỏi nấu nướng, nào là sống gọn gàng, ngăn nắp, rồi biết cả cách chăm con ngoan và phải biết cách chăm sóc gia đình chồng… Ôi, nói chung cái danh sách đó nó ngày càng dài bởi vì nhu cầu của các ông chồng dường như  là bất tận. Có những người đang đọc giờ blog radio tình yêu thấy chồng về lại hấp tấp, mải đi lấy quần áo cho chồng để thay, cất cặp sách cho chồng…

Blog radio tình yêu: Phụ nữ càng đảm đang càng khổ, càng chiều chồng càng làm chồng hư

Blog radio tình yêu: Phụ nữ càng đảm đang càng khổ, càng chiều chồng càng làm chồng hư

Khi phụ nữ đã khoác lên người mình cái tiếng đảm đang thì coi như  đã đeo gông vào cổ. Bởi khi đó, người phụ nữ sẽ phải cắm mặt vào các công việc gia đình mà phục vụ chồng con từ sáng đến tối không lúc nào ngơi tay. Tuy vất vả là thế nhưng vẫn không thể làm hài lòng nhà chồng được.  Bởi vì, thói đời, bạn càng giỏi thì yêu cầu của người ta đặt ra với bạn càng cao.

NHỮNG DẤU HIỆU CHỨNG TỎ CHÀNG TRAI ẤY YÊU BẠN THẬT LÒNG

ANH KHÔNG DÁM NÓI VỚI EM VỀ TÌNH CẢM CỦA MÌNH

TÌNH YÊU ONLINE LÀ MỘT MỐI TÌNH CÓ THẬT VÀ CÓ GIẢ

Trường hợp của mẹ tôi và bác tôi là một ví dụ. Mẹ tôi vụng về có tiếng, chẳng biết làm gì trong khi bác tôi thuộc tuýp phụ nữ đảm đang 3 tốt. Chính vì thế, ba tôi kể, ngày xưa mẹ mày có biết làm gì đâu, ngay từ việc nấu nướng cũng vụng về, toàn bố nấu.  Sau này, mẹ mày mới biết nấu. Thế rồi mẹ cũng biết làm, chẳng giỏi giang được như bác nhưng cũng chẳng ai đòi hỏi mẹ cả. Còn bác thì được tiếng đảm đang nhất làng nhưng mà cũng khổ sở  nhất làng khi vừa phải chăm một ông chồng làm biếng cùng một nhà chồng gia trưởng.
Trong khi đó, ba tôi chiều mẹ tôi hết cỡ. Lúc nào ba cũng sợ mẹ vất vả, tranh việc với mẹ. Còn bác thì bị hành lên bờ xuống ruộng. Đến khi bác trai tôi mất mà cả họ nhà tôi thở phào: “ Nó mất là điều không ai mong muốn nhưng mất đi rồi thì vợ con mới được sướng”.

Blog radio tình yêu: Phụ nữ càng đảm đang càng khổ, càng chiều chồng càng làm chồng hư

Blog radio tình yêu: Phụ nữ càng đảm đang càng khổ, càng chiều chồng càng làm chồng hư

Hay như chuyện của cô bạn mình là một ví dụ. Cô bạn học giỏi, lại có nhiều tài lẻ khiến cho các chàng trai mê như điếu đổ. Cuộc sống của cô cũng không quá khó khăn nhưng cô luôn tất bật đi làm thêm khi còn đi học. Có hôm cô đi làm tốt đến tận 12h mới về. Trong khi đó, cậu em trai suốt ngày ngửa tay xin tiền mẹ. Cô tự kiếm việc còn bố mẹ thì chạy chọt lo cho em trai đủ đường. Trong khi chiếc xe máy cô đi là do cô tự kiếm tiền mua thì cậu em trai chỉ biết ngồi một chỗ xin chị cho em cái xe máy.
Cô bạn than thở về cậu em trai mình nhưng rồi tự nhắc  tại sao chỉ vì tôi giỏi hơn hoặc tôi nỗ lực hơn, tôi mặc nhiên phải có trách nhiệm với những người lười biếng và ăn sẵn? Tôi có tốt bao nhiêu cũng chẳng đủ với mọi người xung quanh! Sau này cô bạn lấy chồng, quả nhiên những gánh nặng gia đình nhà chồng đều đặt lên đôi vai nhỏ bé của cô, chứ không phải chia đều lên vai những người khác, chỉ vì cô bạn tôi tháo vát hơn, xoay xở giỏi hơn, làm gì cũng nỗ lực hơn.

Nguồn: Blog.nhatkyradio.net

Xem thêm nhiều bài viết hay TẠI ĐÂY