RADIO TÌNH YÊU: 6 LỜI MẸ DẶN NHẤT ĐỊNH CON GÁI CẦN NHỚ

Con gái yêu, mẹ đã đi hết nửa chặng đường của đời người, mẹ đã rút ra được những chiêm nghiệm những điều mà hôm nay, mẹ sẽ nhờ Radio tình yêu nói hộ lòng mẹ tới con. Hy vọng đây là là những hành trang quý giá theo con trong suốt cuộc đời này.

Hãy luôn yêu lấy bản thân mình

Trước khi con dành tình yêu cho bất kỳ một người đàn ông nào, hãy biết cách để quý trọng bản thân, con gái nhé! Nếu con không thể yêu thương và trân trọng bản thân mình thì con mong sao người nào đó có thể yêu con thực sự?

Radio tinh yeu45

Radio tình yêu: 6 lời mẹ dặn nhất định con gái cần nhớ

Đừng bắt người khác chịu trách nhiệm về cuộc đời mình

Con là người phụ nữ thế kỷ 21, là người có thể tự đứng trên đôi chân của mình thì tại sao lại phải để cuộc đời mình thụ động như một cánh bèo hoặc để cả cuộc đời mình rơi vào tình thế hên xui đỏ đen giống như một canh bạc được? Hãy học cách tự chịu trách nhiệm với cuộc đời mình, hãy luôn chủ động với nó và hơn hết đừng bao giờ sống tầm gửi vào ai, hãy tự cố gắng để đạt được những thứ mà con muốn. Vậy nên trước khi làm bất cứ việc gì, hãy vạch ra một kế hoạch chi tiết, lường trước những khó khăn để chuẩn bị tinh thần đối mặt với nó. Cuộc đời của con thì con nên có trách nhiệm với nó, đừng trông chờ hay ỷ lại vào bất kỳ một ai, con gái nhé!

Học cách tha thứ

Hãy tha thứ cho tất cả những việc họ đã làm không phải với ta. Không phải vì họ, mà vì chính bản thân mình con ạ! Tha thứ cho người khác là cách để bản thân thêm thoải mái và con có thể dành thời gian đó để quan tâm đến những người xung quanh.

Đừng tùy tiện khóc trước mặt người khác

“Mạnh mẽ” nên là từ xuất hiện đều trong từ điển sống của con. Mạnh mẽ để không khóc trước mặt người khác, nhất là khóc trước mặt đàn ông. Nếu con không thể khiến mình mạnh mẽ để không khóc, thì hãy nhớ điều này: “Người đàn ông làm cho con khóc nhiều nhất có thể là người con yêu nhất. Người hiểu được những giọt nước mắt của con từ đâu là người yêu con nhất. Nhưng, chỉ có người im lặng lau nước mắt cho con mới là người cuối cùng bên con”.

Radio tinh yeu46

Radio tình yêu: 6 lời mẹ dặn nhất định con gái cần nhớ

Đừng là người phụ nữ đảm đang nếu con muốn hạnh phúc

Nhiều cô gái khi còn trẻ, các cô tự biến mình thành người giúp việc không công của bạn trai, nấu nướng, giặt giũ, quét dọn cho anh ta mỗi ngày. Khi lấy chồng, họ nhường đàn ông cơ hội lập nghiệp, chấp nhận ở nhà đầu bù tóc rối để chồng “đánh Nam dẹp Bắc”. Bầu trời trên đầu họ thu hẹp lại trong một khoảng sân, và thế giới chỉ còn lại trong ánh mắt một người đàn ông. Đến một ngày, người đàn ông mà họ vốn coi là cả thế giới nhẫn tâm quay lưng bỏ đi, họ mới oán trách tại sao những hy sinh của mình lại không được đền đáp….

Đức hy sinh, sự đảm đang, sức nặng của những mỹ từ ấy nên được san sẻ bớt trên đôi vai của người đàn ông trong gia đình. Nếu muốn hạnh phúc, phụ nữ nên tự mình tập cách sống hạnh phúc hơn là gồng mình lên để hy sinh, hy sinh và hy sinh.

Đừng bao giờ biến cuộc đời mình thành canh bạc đỏ đen

Con gái ạ, thay vì biến cuộc đời mình thành một trò đỏ đen may rủi như những lá bài đang úp, con hãy biết cách hoạch định cuộc đời mình một cách rành mạch và rõ ràng. Dẫu biết rằng bản kế hoạch ấy không thể hoàn hảo và vẫn có những rủi ro nhưng  đối diện với tình huống đó người phụ nữ yếu đuối kém cỏi sẽ khóc lóc và buông xuôi còn phụ nữ thông minh sẽ biết cách đối diện để xoay chuyển tình hình. ‘Trong họa luôn có phúc’, hãy luôn suy nghĩ lạc quan để sống vui vẻ, con gái nhé!

Nguồn: Blog.nhatkyradio.net

Xem thêm nhiều bài viết hay TẠI ĐÂY