BẬT MÍ CÁCH LẤY LÁ SỐ TỬ VI KHI GIỜ SINH KHÔNG CHÍNH XÁC

Giờ sinh rất quan trọng để xây dựng nên một cách lấy lá số tử vi. Tuy nhiên không phải ai cũng nhớ chính xác giờ sinh của mình, khi đó họ thường chọn giờ sinh là 12 giờ trưa. Như vậy cách lập lá số tử vi này có còn “đáng tin” nữa hay không?

cach-lay-la-so-tu-vi

Vì nhiều lý do khác nhau, nhiều người không thể lập ra lá số cho mình vì không biết “giờ sinh” thật của mình. Bố mẹ có thể quên hay nhớ mang máng, giấy khai sinh bị thất lạc, y tá điền không đúng, thông tin ngày giờ sinh bị cố ý thay đổi để rồi thông tin thật bị lãng quên và thất lạc, hoặc người đó sinh ra đã phải vào cô nhi viện v.v… Nếu bạn có Giờ sinh một cách mơ hồ và chung chung, đại loại như buổi sáng, buổi chiều, tối khuya, hay sau khi ăn tối v.v… thì cách lấy lá số tử vi sẽ dựa vào Mặt trời.

Có “giờ sinh” chính xác là điều kiện tiên quyết trong bát kỳ cách lấy lá số tử vi nào. “Giờ sinh” (birth time) cho lá số được tính ngay từ giây phút lúc em bé hít vào hơi thở đầu tiên sau khi thoát ra khỏi bụng của người mẹ, dù là em bé đó được sinh “đẻ” hay sinh “mổ”. Về chiêm tinh học, khi mẹ của bạn biết mình “có thai”, “năm sinh” và “tháng sinh” của bạn đã được định đoạt, vì lúc đó đã có ít nhất 50% thông tin về lá số của bạn đã được “biết trước” từ 5 trong 10 hành tinh chính – đó là những hành tinh vòng ngoài như: Diêm Vương Tinh, Hải Vương Tinh, Thiên Vương Tinh, Thổ Tinh và Mộc Tinh.

Thu hẹp lại đến phạm vi “tháng”, có thêm 30% thông tin nữa được hé lộ trong lá số của bạn, gồm có Mặt Trời, Hỏa Tinh và Kim Tinh. Xuống đến “tuần” trong “tháng” đó, ta biết chắc chắn thông tin về Thủy Tinh của bạn. “Siết” lại thành “ngày”, một loạt thông tin khác xuất hiện khi vị trí Mặt Trăng bắt đầu hình thành trên lá số. Nếu chọn đến “giờ” và “phút” cùng với vị trí “nơi sinh” của bạn, thông tin “điểm Mọc” trong lá số của bạn sẽ được hình thành. Như vậy, tầm quan trọng của thông tin trong cách lấy lá số tử vi gia tăng theo thứ tự: “Năm sinh” -> “Tháng sinh” -> “Ngày sinh” -> “Giờ sinh” và trong chiêm tinh học, “Nơi Sinh” cũng là yếu tố rất quan trọng vì nó gắn liền với “Giờ sinh”.

Cách đơn giản và chính xác nhất của cách lấy lá số tử vi khi không có giờ sinh là hãy lấy giờ mặt trời mọc nơi địa phương bạn sinh ra làm giờ sinh.

cach-lay-la-so-tu-vi-khi-khong-nho-gio-sinh

Phương pháp “lấy giờ Mặt Trời mọc làm giờ sinh” dựa trên căn bản “thái dương đồ” (solar chart – lấy dấu hiệu Hoàng Đạo của Mặt Trời làm cung Nhà 1) mà hầu hết các chiêm tinh gia trên thế giới sử dụng để giải đoán lá số hay viết bài dự đoán vận hạn hàng tuần. Phương pháp này còn dùng để xác định nhanh một số cá tính quan trọng của lá số qua các động lực tương tác giữa “hành-tinh-với-hành-tinh” (planet-to-planet), nhất là sự tương quan giữa Mặt Trời vs. các hành tinh khác khi lấy Mặt Trời làm “trung tâm”.

Ví dụ, nếu bạn sinh ngày 25/8/1995 tại Sầm Sơn nhưng không nhớ rõ giờ sinh theo cách lấy lá số tử vi này bạn lấy giờ sinh là giờ mặt trời mọc ở Sầm Sơn (5h35 sáng).

Có nhiều người cho rằng nên lấy mốc “12:00 pm” (12 giờ trưa) làm “giờ sinh” cho một lá số khi một người không có giờ sinh chính xác ? Nhiều “chiêm tinh gia” hay những người nghiên cứu tử vi lâu năm thậm chí còn không hiểu lý do tại sao hay mục đích của “thông lệ” này. Lý do lấy mốc 12 giờ trưa làm “giờ sinh” là để tạm ước tính vị trí của mặt trăng trong ngày sinh và đây mới chỉ là một nửa của câu chuyện.

Nhớ rằng Mặt Trăng mất trung bình 2.5 ngày để di chuyển qua một cung Hoàng Đạo (30°), và mỗi ngày 24h, Mặt Trăng di chuyển trung bình khoảng 13.2° và trung bình mỗi giờ khoảng 0.55°. Nếu trong ngày sinh đó, vào lúc 12 giờ trưa mà Mặt Trăng đang “nằm gọn” trong 1 cung Hoàng Đạo và “đã” hoặc “sẽ” không di chuyển ra khỏi cung Hoàng Đạo đó thì mốc 12 giờ trưa ấy có thể “tạm dùng” làm “giờ sinh”.

Cách lấy lá số tử vi dựa vào giờ mặt trời mọc này chắc chắn đúng nhưng chưa đủ bởi chỉ tính theo giờ Mặt trời chứ chưa phải giờ sinh chuẩn xác của bạn. Do đó hãy cố gắng nhớ và tìm ngày giờ sinh của mình thật chính xác nhé.

Nguồn: Blog.nhatkyradio.net