NHẬT KÝ BLOG – CÔ GÁI ẤY

Nhật ký blog - Anh biết không. Từ lâu đi song song với anh luôn có một cô gái. Cô ấy không phải là người dõi theo anh. Cũng không phải là người mà anh theo đuổi…

Nhật ký blog - Cô gái ấy

Ngày…tháng…năm…

Nó lại trốn học lần thứ 3 trong 1 tuần. Một ngày nhàm chán như mọi ngày, những sự việc lặp đi lặp lại như một vòng quay “vô nghĩa” – với cảm nhận của nó – hoặc có ý nghĩa ở một góc độ nào đó mà nó không thuộc góc độ ấy. Một mình đi một con đường riêng, con đường mòn bất đắc dĩ nó phải đi nếu trốn học, con đường chỉ có duy nhất một bóng cây. Chính cái cây này nó đã từng dựa lưng cùng ai đó và thổn thức mọi điều…, như một cô gái vậy.

Tình yêu là gì ?. Nó không biết. Cũng chưa bao giờ muốn tìm hiểu. Cuộc sống đối với một đứa con gái 17 tuổi là một đống hỗn loạn. ngỡ ngàng. Ngay cả việc buổi sáng đi ăn bún mà nhận ra cá trong bún “có mùi lạ” so với mọi ngày cũng là một sự ngỡ ngàng, không thể chấp nhận được, và cái quán ấy sẽ bị nó ghét ra mặt… hay chiếc xe đạp đi học của nó tự nhiên bị chỉnh yên quá cao, cũng là một sự quá đáng của ai đó, không thể chấp nhận được… Chính vì vậy, nó có quá nhiều thứ phải để tâm, nên không quan tâm lắm yêu đương là gì, ai yêu nó, nó thích ai… kệ.

1 (2)

Nhật ký blog - Cô gái ấy

 

 

Thế nhưng có một người băng qua con đường mòn đó.

Một người đã đem đến cho nó một không gian hoàn toàn khác. Toàn bộ những lý luận từ trước tới nay của nó về cuộc sống đã bị đập bỏ. Ngay lập tức. Rằng trên đời này còn có những chuẩn mực không thể phá bỏ. Và nó, một ngày nào đó vẫn sẽ phải đi theo những chuẩn mực đó, dù có cố gắng quậy phá tới đâu. Câu chuyện về người đó là một tiểu thuyết dài tập, và cho dù nó có bỏ cả đời để phân tích, có lẽ, cũng không hiểu hết được.

Thế rồi một ngày kia, đúng theo chuẩn mực cuộc sống mà người kia đã chỉ cho nó. Thời gian nó phải xa rời thế giới riêng của nó để hòa vào vòng quay cuộc sống đã tới, buộc phải tới. Rồi những năm tháng quay cuồng bên sách vở, những lo âu về tài chính, gia đình dồn dập lao tới cuộc đời nó, bắt nó phải chống đỡ. Nó hiểu ra, đó là cách người ta luyện tập để cho mình già đi và chết nhanh hơn.

1 (3)

Nhật ký blog - Cô gái ấy

 

….

Hôm nay, lại một lần nữa nó đi trên con đường mòn. Sau 5 năm, con đường vẫn thế, ngôi trường vẫn thế. Chỉ có con người là đổi thay. Và bất giác nó nhớ về người ấy, nó muốn khẳng định lại một vấn đề với anh. Đó là… có một cô gái…

– Cô gái ấy, từng trốn học triền miên, từng cắm chốt cả ngày ở quán điện tử, từng dối trá, từng giận mẹ giận cha bỏ nhà đi ..
– Cô gái ấy, từng yêu, từng bị trêu đùa và từng trêu đùa tình cảm của người khác. Từng hạnh phúc ngập tràn cũng từng đau khổ đến điên dại ..

– Nhưng cô gái ấy, không hối hận, không tiếc nuối. Cô đã sống 1 cuộc sống cô muốn. Chẳng phải ai cũng dám có 1 tuổi trẻ dữ dội cho riêng mình …

Nguồn: Blog.nhatkyradio.net