BLOG TÌNH YÊU BUỒN: TẠI SAO VỢ CHỒNG THƯỜNG CÓ NÉT GIỐNG NHAU?

Blog tình yêu buồn sẽ đi tìm câu trả lời cho câu hỏi tại sao vợ chồng thường có nét giống nhau.  Rất nhiều người đã cho rằng việc hai người có tướng phu thê hoặc là trở nên giống nhau sau thời gian dài chung sống thực sự là điều vô cùng hạnh phúc.

Tướng phu thê

Nhiều khi ông bà chúng ta vẫn thường nói: hai đứa này có nét giống nhau thế này là chắc chắn có tướng phu thê, sẽ nên duyên vợ chồng. Tướng phu thê được quan niệm là do có duyên với nhau từ trước hay do sự ảnh hưởng tương quan nào đó khiến họ chắc chắn sẽ lấy nhau sau này.

Những cặp đôi yêu nhau thường giống nhau

Người ta thường thắc mắc tại sao khi nhìn vào hai người yêu nhau lại thấy họ có nét giống nhau. Điều này được lý giải như thế nào. Người ta lý giải rằng do hai người yêu nhau thường xuyên ở cùng nhau, cùng nhau cười, cùng nhau khóc và cùng trải qua các cung bậc cảm xúc chính vì thế mà cơ mặt của họ cũng có một phần bị thay đổi như nhau.

Trong khi đó hai người thường xuyên đăng ảnh và đi cùng nhau nên khi ai đó bắt gặp một người sẽ liên tưởng và hình dung ra ngay người kia. Đây cũng chính là lý do tại sao người ta lại có cảm nhận nhau người yêu nhau lâu lại có nét giống nhau đến vậy.

 

Blog tình yêu buồn: Tại sao vợ chồng thường có nét giống nhau?

Blog tình yêu buồn: Tại sao vợ chồng thường có nét giống nhau?

Theo lý giải của các nhà khoa học thì một cuộc khảo sát đã được tiến hành bằng cách đánh giá về vẻ bề ngoài, tính cách và tuổi tác của 160 cặp vợ chồng và các đôi yêu nhau. Trong cuộc khảo sát này thì những người được đánh giá sẽ có những bức ảnh riêng biệt để các nhà khoa học không nhận ra ai là vợ/chồng của nhau.

Sau một thời gian nghiên cứu thì các nhà khoa học đã đưa ra kết luận là những cặp đôi có đặc điểm giống nhau về vẻ bề ngoài thường là vợ chồng của nhau. Khảo sát này cũng đã chỉ ra rằng cặp đôi nào mà có thời gian yêu nhau càng lâu thì họ càng trở nên giống nhau.

Trải nghiệm được phản ánh qua khuôn mặt là lý do mà các nhà khoa học đưa ra cho giả thuyết trên. Trải nghiệm được nói đến ở đây đó là sự phát triển của cơ mặt và những nếp nhăn có liên quan đến việc cười. Một lý do nữa là những tác động của gen, những cặp đôi nào nào có kiểu gen giống nhau thì sẽ có khả năng lấy nhau cao hơn là những người khác kiểu gen. Thường thì những người cùng kiểu gen sẽ tìm cho mình sự đồng điệu và hòa hợp hơn về tâm hồn.

Blog tình yêu buồn: Tại sao vợ chồng thường có nét giống nhau?

Blog tình yêu buồn: Tại sao vợ chồng thường có nét giống nhau?

Tiếp đến chế độ dinh dưỡng cũng được coi là một nguyên nhân. Dĩ nhiên việc béo hay gầy còn tùy thuộc vào việc ăn uống cùng như cơ địa từng người. Tuy nhiên ví dụ nếu bữa ăn của một cặp vợ chồng có nhiều món chứa chất béo thì sau một thời gian dài khuôn mặt hay vóc dáng của họ có thể trở nên mập mạp hơn.

Môi trường cũng có thể được coi là lý do. Các cặp vợ chồng sống trong cùng một nhà hoặc cặp đôi yêu nhau sống trong cùng một điều kiện thời tiết, khí hậu thì các tấc động từ bên ngoài vào làn da như nắng, mưa, nhiệt độ, độ ẩm là giống nhau. Khi đó họ có nét giống nhau về làn da và nhiều điểm khác.

Chính vì thế mà con người thường có thói quen chọn bạn đời có nhiều nét tương đồng về tính cách, sở thích để hòa hợp hơn.

Nguồn: Blog.nhatkyradio.net