NHẬT KÝ RADIO: TÌNH YÊU ĐẾN BẤT NGỜ

Trong cuốn nhật ký radio có đến mấy trăm số điện thoại liên hệ, trên facebook thì có đến hơn 500 bạn nhưng rốt cuộc tôi cũng chẳng thế kiếm nổi một cái tên để ra mắt bố mẹ trong khi ngày đến cận kề. Tôi rất lo bởi vì lần này không giống với các lần trước. Các lần trước tôi viện đủ lý do nào là đi công tác, nào là có việc phải đi gặp đối tác….rất nhiều lý do tôi đưa ra nhưng lần này khi tôi đang định nói thì bố mẹ đã chặn ngay lại: “Không có lý do nào hết. Đếm mùng 10 này anh phải dẫn một cô bạn gái về nhà ăn giỗ ông”.

Cả bố và mẹ tôi đều đồng tình với quan điểm trên, đã thế lại được cô em gái của tôi bơm thêm mấy câu nữa làm cho tôi không còn đường nào để biện lý do cho mình. Tôi đàng phải ngậm ngùi trả lời “vâng ạ, con biết rồi”.

Trời ơi, tôi biết kiếm bạn gái ở đâu bây giờ khi tôi không hề yêu ai. Vì công việc bận rộn, nên tôi chẳng có thời gian để yêu đương mới lại tôi cũng xác định khi nào tôi chưa mua nổi nhà thì không yêu chính vì vậy mà đã 30 tuổi tôi vẫn một mình. Bây giờ đột nhiên bố mẹ yêu cầu tôi phải dẫn bạn gái về nhà thì đúng là làm khó tôi.

Tôi liền dở cuốn nhật ký radio của mình ra, rà soát tất cả các số điện thoại nhưng đều thất vọng vì tôi chẳng thể kiếm lấy một cái tên để nhờ làm bạn gái. Các bạn bè trên facebook cũng vậy, người thì đã có gia đình, người thì ngại, người thì lại quá cá tính, biết chắc dẫn về nhà thể nào bố mẹ cũng phát hiện ra.

Sau mấy ngày tìm kiếm thất vọng và vất vả, tôi đành kệ mọi việc. Tôi mặc cho số phận, đến mùng 10 mà tôi không tìm ra thì đành nghe những lời mắng của bố mẹ vậy. Buổi tôi lên mạng để đọc báo thì bất chợt nhìn thấy dòng chữ “Dịch vụ cho thuê gấu” , mà theo cách gọi của 9x  thì “gấu có nghĩa là người yêu”.

Nhật ký radio: Tình yêu đến bất ngờ

Nhật ký radio: Tình yêu đến bất ngờ

Tôi mừng quá liền vào “dịch vụ cho thuê gấu” để xem như thế nào. Trong đấy có đầy đủ tất cả các gói: nào là gói bạn bè 500 nghìn đồng, gói hẹn hò 1 triệu đồng, đến gói lãng mạn 1,5 triệu đồng… Đang lúc nước sôi lửa bỏng thế này nhìn thấy dịch vụ như người chết đuối vớ được cọc. Tôi liền đặt gói “ăn tối cùng gia đình”.

Mùng 10 cũng đã đến, tôi dắt em về nhà ra mắt với gia đình. Em không chống đối mà bẽn lẽn đi bên tôi, phải công nhận tôi và em đẹp đôi theo như lời khen của mọi người. Trong bữa tôi em cứ tíu tít dưới bếp cùng mẹ tôi và các thím, ai cũng dành tặng lời khen cho em. Đôi khi tôi liếc nhìn em, em nhìn lại nở nụ cười  mà không hiểu hành động đấy là gì, tôi cảm nhận được ở em một cái gì đó dịu dàng, ấm áp khiến người ta tin tưởng.

 

Bữa tối kết thúc, tôi xin phép được đưa em về. Nhưng kể từ lần đó không hiểu sao trong tôi luôn có hình ảnh của em. Mỗi lần nhớ tới nụ cười của em là tôi lại mỉm cười. Mẹ tôi thì rất ưng ý, bà bảo hôm nào rảnh dẫn cô bé về nhà chơi. Rồi bà hỏi gia cảnh đến công việc của cô ấy, bà còn đi xem cả ngày để tính chuyện cho tôi. Tôi chần chừ và nói rằng hôm nào đó tôi sẽ đưa cô ấy về. Rồi tôi cũng quyết định hẹn gặp cô ấy ở quán café.

Tôi và em gặp nhau trong một không gian rất lãng mạn, em hôm nay mặc một chiếc váy trắng tinh khôi. Vẫn nụ cười đó em chào tôi. Tôi rất ấn tượng về nụ cười của mình và nhớ rằng hình như mình đã gặp ở đâu rồi. Lục tìm trong kí ức cuối cùng tôi cũng nhớ ra em là ai. Em chính là người đã cùng với ông ngoại của mình ngồi vẽ trang bên khung cửa số trên thềm của quán café mà tôi vẫn hay thường gặp khi đến đây. Thế mà tại sao tôi lại không nhận ra em nhỉ. Tôi đúng thật vô tâm. Và hôm nay em gặp tôi và nói rằng: “Anh còn nhớ em không, em vẫn thường ngồi đây mỗi buổi chiều với ông”. Tôi thầm trách mình sao lại không thể nhận ra em trong lần về ra mắt gia đình ấy, mà chỉ thấy có cảm giác thân quen, ấm áp lạ kì.

Nhật ký radio: Tình yêu đến bất ngờ

Nhật ký radio: Tình yêu đến bất ngờ

Đúng là cuộc sống luôn có những điều kì diệu và bất ngờ khiến cho ta cảm thấy thú vị hơn. Đôi khi là một sự mạo hiểm với cuộc sống đã giúp tôi tìm được em, giúp tôi có được tình yêu của mình. Không mấy ai được may mắn như tôi. Nhưng các bạn hãy tin vào cuộc sống vẫn còn nhiều điều thú vị lắm và các bạn đừng bao giờ mất đi hy vọng vào cuộc sống, hãy luôn luôn lạc quan khi bạn còn có thể.

Nguồn: Blog.nhatkyradio.net