TRUYỆN NHẬT KÝ TÌNH YÊU: TÌNH YÊU LÀ ĐỂ CHỞ CHE

Người ta nói rằng yêu nhau là để ở bên nhau, để chở che và chăm sóc lẫn nhau. Và những người yêu nhau luôn tạo ra những truyện nhật ký tình yêu đa màu sắc. Khi người ta yêu nhau thì người ta muốn người yêu của mình cùng chia sẻ những niềm vui nỗi buồn. Khi người ta yêu nhau, họ cũng không biết đêm hay ngày, bóng tối hay ánh sáng. Họ cứ yêu nhau vậy thôi. Tình yêu giống như mây, nó cứ bay cứ bay chẳng biết đến khi nào sẽ dừng lại. Chính bởi thế mà những truyện nhật ký tình yêu có những lúc không có lời giải đáp cho câu hỏi có nó nhưng có lẽ tình yêu là thứ mà đôi khi ta phải đi kiếm cả cuộc đời mình.

Truyện nhật ký tình yêu: Tình yêu là để chở che

Truyện nhật ký tình yêu: Tình yêu là để chở che

Nếu trong tình yêu, bạn sợ khổ, sợ khó khăn, sợ chông chênh trên bước đường đi thì tình yêu đó của bạn sẽ chẳng đi đến đâu. Khi yêu thì người ta thường hay mù quáng, đôi mắt ta dường như bị che đi một phần  chính vì thế mà ta thường nhìn về tình yêu của mình với một màu hồng tuyệt đẹp nhưng sự thực thì không phải như vậy.

Vì thế ta muốn tháo tung tất cả, muốn họ dành  một chỗ cho tình yêu của mình, muốn một nửa trái tim của họ. Thậm chí có những lúc ta muốn dành tặng cả cuộc đời cho họ chính vì thế mà ta thường nói rằng sẽ “yêu hết mình”. Cái “yêu hết mình” ở đây là gì? Có lẽ là cái mà ta không kiềm chế nổi cảm xúc của bản thân chứ kì thực không phải là ta muốn phụng sự cuộc đời họ.

Tình yêu là để chở che? Có đúng như vậy không? Có lẽ chúng ta không nên bàn đến chuyện đúng sai mà hãy hiểu rằng khi hai con người yêu nhau thì họ chấp nhận giúp nhau như hai người bạn thân thiết. Họ cùng tạo ra những truyện nhật ký tình yêu mà chẳng đôi bạn thân nào có được.

Truyện nhật ký tình yêu: Tình yêu là để chở che

Truyện nhật ký tình yêu: Tình yêu là để chở che

Ta thường lầm tưởng rằng tình yêu nghiêng về phía trách nhiệm, còn tình thương nghiêng về phía hưởng thụ nhưng sự thực thì điều đó lại ngược lại. Ta biết rằng mọi sự vật hiện tượng trên thế gian đều nương tựa vào nhau để tồn tại và  tình yêu cũng vậy. Thứ tình cảm mà tách biệt với sự bình an, vững chãi hay bao dung, cởi mở thì nó sẽ không được gọi là tình yêu. Thậm chí nếu không có sự giúp sức của các mối quan hệ từ gia đình, bạn bè, xã hội đến kinh tế, chính trị, đạo đức và cả thiên nhiên trong đó thì hai chứ tình yêu dường như cũng không còn chỗ đứng cho riêng mình. Cho nên nếu ta biết cách chăm sóc cho những yếu tố tưởng chừng “đứng ngoài tình yêu” ấy thì chính là ta biết cách chăm sóc tình yêu của mình.

“Yêu như yêu lần đầu
Xin nâng đỡ đời nhau
Bằng con tim hiểu biết
Lo sợ gì thương đau”

Đúng là tình yêu là một điều rất khó nói nhưng ta biết rằng khi yêu một ai đó, thì ta để ý tới sự ham thích nhau và suốt ngày quấn chặt lấy nhau, không rời xa nhau nửa bước. Nhưng một khi một bên nào đó không đáp ứng được sự thỏa mãn cho bên kia hoặc cả hai bên thì họ tất sẽ cảm thấy nhàm chán và phản bội nhau.

Chính vì vậy muốn cho tình yêu đẹp thì ta phải biết cách chăm sóc cho tình yêu của mình. Tình yêu cũng giống như một cây xanh, nếu ta biết cách chăm sóc và dưỡng nuôi thì cây sẽ phảt triển xanh tốt nhưng nếu ta không chăm sóc thì cây sẽ úa tàn.

Nguồn: Blog.nhatkyradio.net