NHẬT KÝ RADIO: GỬI NGƯỜI EM YÊU

Vậy là hai chúng ta đã chính thức trở thành vợ chồng của nhau đã được gần một năm và sắp đón một thành viên nữa chào đời vào tháng 12 này. Nhanh quá  phải không anh. Nhiều lúc em tự hỏi mình, tại sao lại lấy anh trong khi xét về diện mạo anh cũng chẳng phải là hotboy gì, xét về kinh tế nhà anh lại càng bình thường so với nhà em. Có lẽ em yêu anh bởi vì con tim đã trót nói lời yêu anh mất rồi.

Ngày hôm nay, em ngồi viết những câu chuyện mà hai chúng ta hạnh phúc trên nhau lên những trang nhật ký radio để đợi anh về. Anh thường dặn dò mỗi khi đi làm về trễ rằng đừng chờ anh nhưng đối với em việc chờ đợi này dường như chẳng là nghĩa vụ mà đã thành thói quen. Nhiều lần em nghe lời anh đi ngủ, cố gắng ngủ thật sâu nhưng vẫn giật mình thức giấc để kiểm tra điện thoại, rồi dậy ra cổng ngóng đợi anh.

Nhật ký radio: Gửi người em yêu

Nhật ký radio: Gửi người em yêu

Chồng em ạ, em cảm thấy mình yêu anh vô cùng. Em chấp nhận lấy anh vượt qua mọi sự phản đối của gia đình để đến với anh. Em biết rằng  trong xã hội hiện đại này không có một túp lều tranh hai quả tim vàng nhưng em nguyện sẽ cùng anh đi đến hết đời.
Em vẫn thường mơ ước có một cuộc sống giản dị như bao người con gái khác và ước mơ ấy em và anh cũng xây dựng lên.  Tổ ấm của chúng ta sẽ là một ngôi nhà nhỏ và nơi đó có cửa sổ để tối tối chúng mình bên nhau nằm bên nhau sách, nghe nhạc. Anh sẽ kể cho em nghe về những câu chuyện cười để anh cười xua đi cái mệt nhọc của  một ngày làm việc. Rồi cứ đến cuối tuần, vợ chồng mình lại chở nhau về quê nội, quê ngoại để thăm bố mẹ.
Anh biết không, bâng khuâng nhất là những lúc em cảm nhận được hơi thở của bình yên, của cuộc sống gia đình khi bên anh. Những lúc vắng anh vì anh đi công tác, một mình em ở nhà là em lại thấy nhớ, có những lúc thấy chông chênh. Em là một người vợ, chứ không là người yêu. Em sẽ nấu cho anh ấm nước nóng để anh tắm sau những giờ mệt mỏi, em sẽ chuẩn bị quần áo tươm tất cho anh trước khi đi làm, em sẽ nấu cơm sẵn để chờ anh về ăn. Đó là những gì mà em vạch ra cho mình khi nấu ăn và em đang thực hiện điều đó.

Anh biết không, khác với thuở yêu ban đầu anh không còn lãng mạng như trước nhưng không vì thế mà em giận hờn trách mắng bởi vì em biết anh chẳng còn có thời gian để đi mua hoa cho em nhận ngày sinh nhật vì thời gian đó anh giành cho công việc để mong kiếm được nhiều tiền lo cho cuộc sống gia đình.

Nhật ký radio: Gửi người em yêu

Nhật ký radio: Gửi người em yêu

Cho dù anh có cứng rắn và mạnh mẽ như thế nào đi nữa thì khi mệt mỏi, anh vẫn luôn cần có một bàn tay để nắm lấy, vẫn luôn mong ở đâu đó, sẽ có một người chờ đợi mình bằng tất cả yêu thương. Đó chính là em. Cuộc sống của em có thể sẽ thoải mái hơn khi em rời bỏ anh, nhưng đó sẽ chẳng bao giờ trọn vẹn khi anh không phải là người cùng em tạo dựng nên điều đó.

Vì vậy, anh đừng bảo em ngốc khi mãi thức chờ anh nữa! Bởi em chính là động lực tiếp thêm sức mạnh cho anh sau những ngày mệt mỏi. Bởi anh chính là người mà em yêu.

Nguồn: Blog.nhatkyradio.net