RADIO TÌNH YÊU: NHỮNG THÓI QUEN XẤU DỄ KHIẾN BẠN ĐÁNH MẤT NGƯỜI THƯƠNG

Tình yêu là thứ tình cảm không chỉ xây dựng trên nền tảng của tình yêu thương, của cảm xúc trái dấu mà còn là sự quan tâm và thấu hiểu lẫn nhau. Tuy nhiên, không phải lúc nào chúng ta cũng có thể giữ tình yêu trọn vẹn mà không mắc phải một sai lầm nào đó. Làm thế nào để tình yêu của bạn không bị hủy diệt, hãy cùng Radio tình yêu điểm qua một vài thói quen không tốt sẽ làm cho mối quan hệ của bạn trở nên khó khăn hơn nhé!

Theo Lee Ellis, một chuyên gia về hành vi con người, có 4 thói quen của các cặp đôi dễ dẫn đến việc mối quan hệ của họ dần bị phá hủy, đó là:

Không chịu lắng nghe

Radio tinh yeu30

Radio tình yêu cho rằng sự lắng nghe luôn đi cùng với thấu hiểu và biết lắng nghe sẽ là một yếu tố quan trọng giúp mối quan hệ của bạn thêm bền vững. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu được tầm quan trọng của kỹ năng này. Trong khi đối phương đang nói, có khi bạn đã chuẩn bị sẵn câu trả lời phản kháng hoặc tiếp tục nói đến những vấn đề của bản thân. Thực tế là, ai cũng cần được lắng nghe và chấp nhận bởi người khác, vì thế, hãy học cách lắng nghe và đưa ra những lời khuyên hợp lý để đối phương biết rằng họ đang được tôn trọng.

Tự suy diễn

Tự suy diễn là một trong những thói quen “giúp” bạn đến gần hơn với sự đổ vỡ và xô bạn xuống vực thẳm bất cứ lúc nào. Sự giả định, suy diễn sẽ khiến đầu óc bạn lúc nào cũng trong tình trạng căng thẳng, trực trào những câu nói làm tổn thương đến đối phương. Thay vì suy diễn dẫn đến hiểu lầm, Radio tình yêu khuyên bạn nên ngồi nói chuyện và làm rõ với đối phương, đôi khi những gì bạn nhìn thấy chưa chắc đã là sự thật.

Không chấp nhận sự khác biệt

Con người ta sinh ra, mỗi người sẽ có một cá tính và suy nghĩ khác nhau, vì thế, sự xung đột là điều không thể tránh khỏi trong bất cứ mối quan hệ nào. Chúng ta có thể cho là bản thân mình đúng, nhưng quan trọng hơn là, chúng ta nên học cách yêu thương và tôn trọng người đối diện hơn là tự tôn lên cái tôi cá nhân và chê bai đối phương.

Radio tinh yeu31

Hãy đối xử với người khác theo cách mà mình muốn họ đối xử với mình. Thay vì thụ động chờ đón những yêu thương, hãy dành thời gian để yêu thương đối phương nhiều hơn một chút.

Ương bướng và cố chấp

Ương bướng và kiên trì là hai thái cực hoàn toàn khác nhau. Bạn có thể kiên trì với mục tiêu của mình, nhưng không có nghĩa là bạn cố chấp mà lao vào một nơi không có tương lai mà bỏ ngoài tai những lời khuyên can của người khác. Cũng như thế trong mỗi quan hệ tình cảm, nếu một trong hai người ương bướng, cố chấp liệu có duy trì được lâu?

Để giải quyết tình trạng này, Radio tình yêu khuyên bạn nên hạn chế tính cách ương bướng, cố chấp của bản thân và hãy học cách lắng nghe, biết chấp nhận nhiều hơn, có như thế, mối quan hệ của các bạn mới có thể bền vững cùng thời gian.

Nguồn: Blog.nhatkyradio.net