NHẬT KÝ TÌNH YÊU: GỬI NHỮNG CÔ GÁI 25 TUỔI CHƯA CÓ NGƯỜI YÊU…

25 tuổi và thấy cái gì cũng dang dở. Công việc thì cũng được gọi là tàm tạm, bạn bè thì đứa nào cũng tìm được cho mình một bến đỗ, thi thoảng lắm mới gặp nhau một lần. Chuyện tình yêu quay đi quẩn lại vẫn chỉ một kết quả cũ: người yêu chưa có, chó thì chưa nuôi nhưng những trang nhật ký tình yêu thì vẫn cứ dài ra.

Những cô gái 25 tuổi nhiều lúc yếu đuối, khóc ướt gối vì một người mình đặt kỳ vọng quá nhiều, rồi thất vọng trước những viễn cảnh mà mình vẽ ra. Để rồi lại mạnh mẽ lạ thường, thay vì ngồi bù lu bù loa viết mấy thứ sến sẩm như ngày xưa để người kia có vô tình đọc được thì giờ cũng lặng lẽ đi… ăn, đi đắp mặt nạ, chăm sóc da, tìm một bộ váy thật xinh, mặc lên rồi xịt thêm tí nước hoa để thấy mình xinh đẹp và kiêu hãnh.

Nhật ký tình yêu: Gửi những cô gái 25 tuổi chưa có người yêu…

Nhật ký tình yêu: Gửi những cô gái 25 tuổi chưa có người yêu…

Những cô gái 25 tuổi không có người yêu, tính tình đôi khi có ít nhiều thay đổi. Có lúc thì muốn đi chơi nhiều thật nhiều, du lịch nhiều thật nhiều nhưng có khi lại muốn trốn trong chăn, ngủ một giấc thật say hay đọc một cuốn truyện thật dài. Cô gái 25 cô đơn thì cô đơn thật đấy, nhưng luôn biết cách để ủi an, vỗ về bản thân mình. Thật ra sau cơn mưa dù đang ban đêm thì cuối cùng ngày hôm sau vẫn sáng. 25 tuổi là thế, biết lấp đầy khoảng trống của những ngày buồn bằng những điều giản đơn.

Những cô gái 25 tuổi không có người yêu, bạn bè bảo khó chiều, kiêu quá. Gia đình thì lại bảo thôi thế này thì ế thật rồi, như lời mẹ vẫn hay nói với ba: ‘Thôi kiếp trước không có thằng nào sống lỗi để phải gặp con gái nhà mình’ rồi cười ha hả. 25 tuổi cô gái lúc nào cũng nghĩ, người yêu có phải là con lợn, con gà đâu mà ra ngoài chợ là có thể mua về được. Cũng đâu có thể ‘ừ luôn’ một người mình không yêu rồi nắm tay người ấy, rồi sống với người ấy cả đời được. Ế thì ế thật đấy, nhưng luôn tỉnh táo để tìm người chu đáo mà yêu!

Những cô gái 25 tuổi sáng tỉnh dậy thi thoảng lại thấy đời mình bị tạt cho gáo nước lạnh. Bị sếp mắng, bị từ chối, bị bắt nạt… Có những ngày thấy mọi thứ như đều quay lưng lại với mình, tưởng như thế giới này ai cũng tốt rồi trừ mình ra vậy. Cô gái 25 à, đừng lo nghĩ quá, mười năm sau tất cả những chuyện đau đầu hôm nay cũng chỉ là chuyện trà dư tửu hậu thôi. Không có gì to tát!

Gửi những cô gái 25 tuổi chưa có người yêu…

Nhật ký tình  yêu: Gửi những cô gái 25 tuổi chưa có người yêu…

Không có người yêu thì sao? Thì tức là khi buồn sẽ chẳng có ai bên cạnh mà dựa vào cả, nên học cách mạnh mẽ thôi. Là khi tổn thương cũng phải đối mặt với những thương tổn ấy, nên học cách cứng rắn thôi. Là khi khóc chẳng có chàng soái ca nào lau nước mắt cả. Có một sự thật đau lòng nữa là khi con gái khóc cực kỳ xấu, vậy nên học cách cười tươi đi, dù sao cười cũng không giải quyết được gì nhưng cười sẽ khiến bạn xinh hơn nhiều.

Thế đấy, không có người yêu thì thiệt thòi, còn yêu nhầm thì bất hạnh. Vậy nên cứ từ từ thôi, không sao cả, dù ai có giục thì cứ để họ giục, ai có thắc mắc thì cứ để người ta thắc mắc. Sống vui, sống khỏe, sau những giông bão biển bờ thì ai mà chẳng tìm cho mình được người phù hợp. Phù hợp để yêu, phù hợp để cưới, phù hợp để hạnh phúc suốt đời.

Còn bây giờ cứ lo ăn mặc chỉnh tề, xinh đẹp trắng trẻo mà tiếp tục lớn lên thôi!

Nguồn: Blog.nhatkyradio.net