RADIO TÌNH YÊU: YÊU THƯƠNG BẢN THÂN LÀ CON ĐƯỜNG ĐI TỚI NHỮNG HẠNH PHÚC

Trong cuộc sống, nhiều bạn luôn luôn mong muốn cho người khác hạnh phúc và vui vẻ mà quên đi rằng, hơn hết, bản thân mình cũng cần và nên được yêu thương. Radio tình yêu cho rằng, việc bạn tự yêu thương chính bản thân mình là cách tốt nhất để tìm đến hạnh phúc. Hãy luôn ghi nhớ rằng “Nếu không ai nói yêu bạn mỗi ngày, thì hãy tự làm điều đó cho chính mình. Bởi nếu chúng ta còn không trân trọng chính bản thân mình, lấy lý do gì bắt người khác phải coi chúng ta là báu vật để nâng niu?”.

Radio tinh yeu25

Rồi bỗng một ngày kia, bạn nhận ra rằng mình đã quá mê mải với cuộc sống mà quên mất cách yêu thương bản thân. Cuộc sống vội vã, tấp nập làm chúng ta không tìm nổi một phút giây thanh thản, bình yên, và cứ thế, đôi lúc bạn dần cảm thấy chán nản với cuộc sống này. Nhưng Radio tình yêu tin rằng, đó cũng chính là những phút giây bạn nhận ra rằng:

Lúc bạn cảm thấy vui và hạnh phúc vì những nỗ lực của bạn cuối cùng đã thành công, ai là người thực sự sẻ chia cùng bạn niềm vui đó?

Khi bạn cô đơn, thất bại hay thậm chí là tổn thương, ai sẽ là người ở bên an ủi, lau nước mắt và vực bạn dậy?

Lúc bạn bị thương, lúc bạn bị ốm, ai sẽ là người bên cạnh chăm sóc cho bạn, có thể hiểu được nỗi đau mà bạn phải trải qua?

Lúc bạn gặp khó khăn, tưởng chừng như cả thế giới này đều quay lưng lại với bạn thì ai sẽ là người cuối cùng bên cạnh với bạn, cùng bạn vượt qua những khó khăn ấy?

Người đó là ai, ngoài bản thân bạn? Thế mới nói, yêu thương bản thân chính là cách tốt nhất để bạn với tay đến hạnh phúc.

Vì thế, khi gặp những trắc trở, cô đơn hay bị tổn thương quá nhiều, thay vì sống buông trôi theo dòng nước, hãy tự an ủi bản thân nhiều hơn, biết cách tự đứng dậy và hãy luôn ghi nhớ rằng đừng vì một người nào đó mà chấp nhận hy sinh quá nhiều, tổn thương quá nhiều.

Radio tinh yeu24

Nếu có ai hỏi bạn “điều gì là quan trọng nhất trong cuộc sống này”, Radio tình yêu khuyên bạn đừng vội trả lời họ rằng tình mẫu tử, tình phụ tử, tình yêu nam nữ hay xa hơn là những cái ước mơ hay hoài vọng, mục tiêu hay lý tưởng. Điều quan trọng nhất trong cuộc sống này chính là được sống, được tồn tại. Vậy thì tại sao chúng ta vẫn bỏ quên bản thân mình, không hề dành thời gian chăm sóc, yêu thương chính mình đi?

Thay vì cứ mãi phức tạp hóa vấn đề, hãy tập suy nghĩ một cách đơn giản hơn, lạc quan hơn và tận hưởng cuộc sống theo một các tích cực hơn. Thay vì sợ hãi, trốn tránh, chúng ta hãy tập đối mặt với những thử thách bằng một thái độ tích cực nhất, không than vãn hay trách móc điều gì. Đôi khi, Radio tình yêu tin rằng cách giải quyết một vấn đề phức tạp lại đơn giản đến không ngờ.

Cũng như vậy trong vấn đề tình cảm. Tình yêu thì luôn hàm chứa những điều không thể nói trước, đôi khi, chia tay là điều khó tránh khỏi. Thay vì tự đánh mất chính mình, bạn hãy cố gắng trân trọng bản thân hơn sau những đau thương đó. Bởi vì, chàng trai/cô gái đó thực sự chưa phải dành cho bạn. Hãy luôn có một thái độ sống lạc quan và tích cực, biết chấp nhận và vượt qua nỗi đau. Học cách làm bạn với chính mình, chăm sóc cơ thể mình thật tốt, yêu lấy những khuyết điểm của bản thân và cố gắng hoàn thiện nó hơn. Mỗi ngày bạn chỉ cần làm một chút như thế, hãy đối xử với chính mình như với người bạn yêu thương nhất. Khi bạn biết cách yêu chính mình, mọi người sẽ theo cách đó mà yêu bạn.

Nguồn: Blog.nhatkyradio.net